Triển lãm và giới thiệu sách Mừng Đảng - Mừng Xuân năm 2017 tại Thư viện

Trong không khí phấn khởi đón chào xuân mới, từ ngày 15-17/02 Thư viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã tổ chức Triển lãm và giới thiệu sách báo Mừng Đảng - Mừng Xuân 2017 nhằm trưng bày, giới thiệu trực tiếp nguồn tài liệu hiện có của Thư viện tới người đọc, góp phần nâng cao văn hóa đọc và khơi dậy phong trào đọc sách trong Nhà trường, nhất là đối với các học viên, sinh viên đang học tập tại Trường.

Theo thống kê nguồn tài liệu trực tiếp tại Thư viện hiện có hơn 20.000 đầu sách với trên 130.000 bản bao gồm sách tham khảo, giáo trình trong đó số lượng luận án, luận văn của các giảng viên, học viên đã từng hoặc đang công tác, học tập tại Trường khoảng 12.000 bản. Nguồn tài liệu được Thư viện trưng bày một cách sinh động, phong phú theo nhiều lĩnh vực như: Sách tham khảo tổng hợp, Khoa Quản trị- Tài chính, Khoa Ngoại ngữ, Luận án Tiến sỹ, Tài liệu Đảng,… cùng nhiều loại sách, báo, tạp chí chuyên nghành, xã hội khác. Tại Triển lãm còn có sự tham gia của Thư viện Thành phố Hải Phòng và Nhà Xuất bản Hàng hải.

Để phục vụ kịp thời cho người đọc, Thư viện Trường Đại học Hàng hải Việt Nam đã thường xuyên cập nhật, bổ sung những đầu sách mới, bổ ích giới thiệu tới người đọc, ngoài ra Thư viện còn kết nối với hơn 100 Trường Đại học, 5 cơ sở dữ liệu quốc tế: Proquest central, Ebrary, Mcgraw Hill, Cengage, IEEE.

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc tìm kiếm, tiếp cận thông tin bằng các thiết bị điện tử hết sức dễ dàng nhanh chóng, tuy vậy phương pháp đọc sách truyền thống vẫn là một phương pháp học tập, nghiên cứu không thể thiếu. Do đó, việc tổ chức triển lãm, giới thiệu sách của Thư viện là hoạt động thiết thực và cần được tổ chức thường xuyên hơn, nhất là vào các dịp ngày lễ kỉ niệm hay khi Thư viện có nguồn tài liệu mới, bổ ích.

Một số hình ảnh tham quan triển lãm – giới thiệu sách của bạn đọc:

Hướng dẫn khai thác thư viện số