Tài liệu Thư viện số
Danh mục TaiLieu.VN
Kết quả 1-12 trong khoảng 15
Bài viết trình bày kết quả của nghiên cứu ban đầu về tính chất nhiệt của vật liệu geopolyme composit dẫn xuất trên nền Silic đioxit nhiệt chứa khoảng 50% sợi thủy tinh gia cường. Cơ tính của vật liệu dạng tấm hybrid được tạo thành khi sử dụng kết hợp vật liệu geopolyme composit này với vật liệu composite thông dụng trong ngành đóng tàu trên nền...
7 p vimaru 31/05/2019 2106 22
Quan hệ giữa kích thước vỏ tàu với công suất máy tàu của nghề lưới kéo Việt Nam
Dựa trên các số liệu điều tra của tất cả các địa phương Việt Nam có nghề lưới kéo, xác định thứ tự theo số lượng số tàu lưới kéo chung (xa bờ và gần bờ) và riêng lưới kéo xa bờ (theo quy định tàu có công suất máy ≥ 90CV). Nghiên cứu cũng xác định mối quan hệ hàm số giữa thông số vỏ tàu với công suất máy tàu của nghề lưới kéo xa...
8 p vimaru 31/05/2019 2036 26
Lựa chọn các thông số cảnh báo sự cố hệ động lực tàu cá xa bờ
Hệ động lực tàu cá gồm: Động cơ diesel, hộp số và hệ trục chân vịt. Bài viết này trình bày các thông số giám sát an toàn của từng phần tử của hệ động lực, từ đó phân tích chọn các thông số phù hợp làm cơ sở thiết kế chế tạo thiết bị cảnh báo sự cố hệ động lực tàu cá xa bờ.
6 p vimaru 31/05/2019 2172 26
Nghiên cứu sự ảnh hưởng của sử dụng chất Xado đến tính năng kỹ thuật của động cơ diesel
Nghiên cứu công nghệ Xado mà chủ yếu là ứng dụng chất Xado để nâng cao hiệu quả sử dụng động cơ đã được các nước Ucraina, Nga, Nhật Bản, Mỹ, Trung Quốc, Úc… áp dụng từ những năm 1999-2000. Ở Việt Nam, việc nghiên cứu ứng dụng đối với động cơ diesel tàu thủy mới ở bước khởi đầu. Để nắm nội dung mời các bạn cùng tham khảo.
6 p vimaru 31/05/2019 1978 24
Trong bài báo này, nhóm tác giả trình bày một số kết quả nghiên cứu khảo sát đặc tính khí động học của thân tàu chở hàng sông và ảnh hưởng của hình dáng thượng tầng đến đặc tính khí động học thân tàu. Thông qua kết quả khảo sát thu được, các đánh giá và đề xuất hình dáng thượng tầng, cải tiến hình dáng kết cấu thân tàu sẽ được...
6 p vimaru 31/05/2019 1540 2
Xây dựng chương trình tính toán thiết bị trao đổi nhiệt cho hệ thống hâm của tàu chở nhựa đường
Bài viết xây dựng phương pháp tính toán tự động hệ thống hâm cho các két hàng của tàu chở nhựa đường và áp dụng thành công trong quá trình thiết kế và đóng mới thực tế đối với tàu chở 1.700 m3
5 p vimaru 31/05/2019 2204 5
Nghiên cứu ảnh hưởng của hình dáng thượng tầng đến đặc tính khí động học tàu chở hàng
Bài viết trình bày về ảnh hưởng của hình dáng hình học thượng tầng đến đặc tính khí động học phần thân tàu phía trên mặt nước, thông qua tính mô phỏng số CFD, nhằm giảm ảnh hưởng của hình dáng thượng tầng đến đặc tính khí động học và giảm lực cản khí động tác động lên thân tàu.
5 p vimaru 31/05/2019 1615 27
Ứng dụng logic mờ thiết kế bộ điều khiển tuabin khí
Động cơ tua bin khí với khối lượng và kích thước nhỏ gọn so với các loại động cơ cùng công suất khác, có tính cơ động cao, công suất lớn hiện đang được ứng dụng rộng rãi trong các trạm phát điện tĩnh và trên các phương tiện giao thông vận tải. Động cơ tua bin khí đã khẳng định được tính ưu việt của mình và là loại động cơ không thể...
5 p vimaru 31/05/2019 2308 4
Thiết kế hệ thống phân chia công suất tác dụng mờ cho trạm phát điện tàu biển
Bài viết đề xuất xây dựng hệ thống phân chia công suất tác dụng ứng dụng logic mờ, nhằm khắc phục nhược điểm của hệ thống phân chia công suất tác dụng truyền thống, cải thiện chất lượng cho trạm phát điện tàu biển.
6 p vimaru 31/05/2019 1632 27
Bài viết giới thiệu kết quả nghiên cứu và chế tạo hệ thống điều khiển bơm hàng cho tàu dầu với mục đích huấn luyện cho sinh viên công tác xếp và dỡ hàng trên tàu dầu. Hệ thống được mô phỏng được kết nối với máy tính để giả định các trường hợp xếp và dỡ hàng trên tàu dầu.
7 p vimaru 31/05/2019 2097 4
Quy hoạch đội tàu khai thác thủy sản phù hợp với nghề cá Việt Nam
Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu xây dựng mô hình, giải thuật, lập trình giải bài toán quy hoạch tối ưu đội tàu khai thác hải sản. Đây là cơ sở để xác định quy mô (số lượng) và cơ cấu đội tàu phân bố theo nghề, công suất, ngư trường và mùa vụ đánh bắt đảm bảo lợi nhuận của đội tàu là cao nhất trong điều kiện tổng sản...
6 p vimaru 31/05/2019 2279 8
Ứng dụng thuật toán lập trình bậc hai tuần tự trong tối ưu hóa mô phỏng chuyển động tàu
Bài viết giới thiệu quy trình lập trình dựa trên ứng dụng phương pháp tối ưu hóa đơn mục tiêu để tối ưu hóa các thành phần chuyển động của tàu từ số liệu thực nghiệm của các phép thử tàu điển hình: phép thử quay vòng (Turning Circle), phép thử dích dắc (Zigzag).
6 p vimaru 31/05/2019 2239 21