Nghiên cứu thiết kế, chế tạo thiết bị đo áp suất phun nhiên liệu trên đường ống cao áp để chẩn đoán trạng thái kỹ thuật của động cơ Diesel máy chính tàu cá

Áp suất phun nhiên liệu của hệ thống phun nhiên liệu động cơ diesel phụ thuộc vào bơm cao áp và ảnh hưởng trực tiếp đến cấu trúc tia phun nhiên liệu, dẫn đến thay đổi quá trình hình thành hỗn hợp cháy và cháy nhiên liệu, làm ảnh hưởng đến trạng thái kỹ thuật của động cơ như công suất và phát thải…. Việc xác định áp suất phun trực tiếp ở trên tàu cá đang hoạt động là công việc bất khả thi. Do vậy, thiết kế, chế tạo thiết bị đo diễn biến áp suất trên đường ống cao áp thay vì đo áp suất phun để kịp thời sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống phun nhiên liệu, đặc biệt là bơm cao áp sẽ giúp nâng cao hiệu suất làm việc và ngăn ngừa các sự cố xảy ra đối với động cơ diesel máy chính tàu cá. Bài báo này trình bày phương án thiết kế và thiết kế, chế tạo thiết bị đo áp suất áp suất trên đường ống cao áp có kết nối máy tính phục vụ chẩn đoán trạng thái kỹ thuật động cơ diesel tàu cá.